Cách tìm kiếm khách hàng BĐS

Bạn bước vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản và mong đợi một điều kỳ diệu. Nhưng điều kỳ diệu bạn đang trông chờ mãi không xảy ra. Bởi phương pháp hay cách thức tìm kiếm khách hàng bất động sản là một điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể giải mã được. Vậy cách tìm kiếm khách hàng bđs để mua sản phẩm bạn đang phân phối có dễ không? Xem nội dung chia sẻ của New Real Estate cùng Điệp Phạm dưới đây nhé!

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Cách tìm kiếm khách hàng bđs – đa kênh

Chia sẻ những cách tìm kiếm khách hàng BĐS của CEO Điệp Phạm

Tìm kiếm khách hàng bất động sản là một nghệ thuật chơi với cảm xúc. Đó cũng là lý trí của sự khôn ngoan và không dành cho những người nóng nảy, hấp tấp.

Trước khi đi vào giới thiệu cách tìm kiếm khách hàng bđs. CEO Điệp Phạm muốn bạn thư giãn đầu óc để có thể tiếp nhận những phương pháp này một cách sáng tạo chứ không phải một cách máy móc.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
CEO Điệp Phạm

Mọi phương pháp để thành công đều phải bắt đầu bằng việc hiểu khách hàng và hiểu thị trường mục tiêu. Hãy nhớ điều này bắt đầu trong mọi hành động.

Hiểu khách hàng là nền tảng để bạn vẽ nên chân dung khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ hiểu khách hàng này là ai? Họ đến từ đâu? Sở thích và tính cách của họ? Và họ đưa ra quyết định mua hàng như thế nào?

Và ngay dưới đây là những kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản (BĐS) hiệu quả nhất hiện nay mà bất cứ ai làm nghề môi giới cũng phải nắm rõ và áp dụng nhuần nhuyễn.

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS bằng Marketing và đăng tin

Xây dựng website – quảng cáo

Trong lĩnh vực bất động sản, việc xây dựng một website có nội dung hữu ích để thu hút khách hàng tiềm năng mua bất động sản không có gì là mới. Nhưng để làm được điều này hiệu quả bạn phải am hiểu công nghệ, am hiểu về Digital Marketing và có khả năng xây dựng nội dung chất lượng cho website.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Cách tìm kiếm khách hàng bđs – bằng quảng cáo

Thực tế hoạt động trên thị trường bất động sản cho thấy, việc phát triển website rất phù hợp với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp. Đặc biệt nếu bạn làm môi giới bán hàng cho các chủ đầu tư lớn như: Keppel Land, VinGroup, Sun Group. Nhiều sale bất động sản Vinhomes luôn tạo một website riêng cho từng dự án để tìm kiếm khách hàng.

Ưu điểm của việc xây dựng một trang website

Trang web mang lại uy tín cho nhà môi giới, thông tin truyền tải trên đó sẽ đầy đủ và chuyên nghiệp hơn. Khách hàng tìm mua bất động sản sẽ có xu hướng tìm đến những đơn vị môi giới uy tín, có phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Thách thức của việc xây dựng một trang website

Để tạo ra một trang web uy tín và chuyên nghiệp, nhà phát triển cần có hiểu biết sâu rộng về bất động sản, tiếp thị, cũng như vốn đầu tư ban đầu lớn. Giải pháp tạo website tìm kiếm khách hàng bđs là giải pháp lâu dài.

Lưu ý khi chạy quảng cáo

Bạn cần xây dựng bộ từ khóa chuẩn, hướng đến khách hàng mục tiêu theo mô tả chân dung khách hàng mà bạn đã phân tích. Theo dõi các chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh theo thực tế thị trường.

Để học cách SEO từ khóa website, quảng cáo Google, Quảng cáo FB, Quảng cáo Zalo, cách tìm kiếm khách hàng bất động sản dễ nhất (các bạn có thể truy cập đường link phía dưới). Được đào tạo miễn phí nhưng (có lương tháng).

Đăng tin trên các website bất động sản

Phương thức đăng tin trên các website bất động sản cũng là một giải pháp hữu hiệu để tìm kiếm khách hàng. Trang web phổ biến hiện nay là batdongsan.com.vn.

Trang đăng tin này thường nhóm các bài đăng của nhiều người thành một vài chủ đề chính theo lĩnh vực, dự án, danh mục sản phẩm. Để bài viết của bạn luôn hiển thị khi khách hàng tìm kiếm, bạn phải trả phí duy trì hàng ngày. Và những lần bán hàng cạnh nhau theo thứ tự xếp hạng thường phải bỏ ra số tiền lớn hơn để mua vị trí VIP mới có thể xuất hiện ở vị trí top đầu.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Cách tìm kiếm khách hàng bđs – bằng mạng xã hội

Thêm một gợi ý nữa là bạn nên trang bị đầy đủ kiến ​​thức và kỹ năng. Khi khách hàng đã tiếp cận bạn rồi nhưng kỹ năng của bạn không đủ tốt để họ bỏ đi thì thật là đáng tiếc.

Ưu điểm của việc đăng tin

Dễ dàng tạo nội dung quảng cáo, không mất quá nhiều thời gian, có thể đăng nhiều tin để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mua nhà đất.

Nhược điểm của việc đăng tin

Thông tin truyền tải chưa đa dạng, khó tạo sự khác biệt, khó tạo sự chuyên nghiệp, không tạo được thương hiệu riêng trong mắt khách hàng.

Tạo Fanpage trên Facebook – chạy quảng cáo

Facebook là mạng xã hội lâu đời và có lượng người dùng rất lớn tại Việt Nam. Đây là một giải pháp Digital Marketing rất phổ biến và cũng là một kênh thu hút khách hàng tốt nếu bạn biết cách khai thác.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Thông kê người mua bất động sản đến từ đâu

Nhiều sales bất động sản đã sử dụng thành thạo fanpage để thu hút, hấp dẫn khách hàng. Một fanpage chuyên nghiệp và uy tín sẽ dễ dàng khiến khách hàng tương tác. Nội dung được truyền tải cũng khá đa dạng, từ văn bản đến hình ảnh và cả video.

Nhược điểm của fanpage

Fanpage hoạt động phụ thuộc vào chiến dịch truyền thông, nó là kênh bán hàng chủ động chứ không bị động như website bán hàng.

Telesale chào sản phẩm

Phương thức tìm kiếm khách hàng này cũng khá hiệu quả với những sản phẩm đủ hấp dẫn. Điều đầu tiên bạn phải làm là lấy dữ liệu khách hàng thuộc đối tượng phù hợp với sản phẩm.

Bước tiếp theo là viết kịch bản cho cuộc gọi. Kịch bản cần ngắn gọn và đi thẳng vào nội dung cụ thể. Kịch bản này phải đi kèm với hệ thống câu hỏi và câu trả lời khi tương tác với khách hàng.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Cách tìm kiếm khách hàng bđs – bằng mối quan hệ

Phương pháp này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp phải thật sự chuyên nghiệp, một trong những kỹ năng quan trọng của nghề môi giới. Khi giao tiếp qua điện thoại bạn cần tạo không gian thoải mái và vui vẻ. Đưa ra các đề xuất thích hợp và tránh những câu hỏi cá nhân hoặc gây phiền nhiễu.

Ưu điểm của telesale

Tương tác với một đối tượng cụ thể và có thể biết rõ nhu cầu sau khi trao đổi. Tập trung vào nhóm đối tượng tiềm năng, khả năng phát sinh giao dịch cao.

Nhược điểm của telesale

Có thể làm phiền khách hàng một cách không mong muốn, không hiệu quả nếu nguồn dữ liệu không chuẩn. Phương thức này cũng bị hạn chế bởi quy định mới của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát triển mạng xã hội cá nhân

Ngày nay chúng ta giao lưu với nhau qua mạng xã hội rất nhiều. Mọi người có thể rất hiếm khi gặp nhau nhưng thường xuyên liên lạc với nhau trên mạng xã hội vì sở thích chung hoặc công việc chung.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Cách tìm kiếm khách hàng bđs – bằng đo lường

Mạng xã hội, các trang tin tức cá nhân cũng là một kênh khai thác nguồn khách hàng tiềm năng trong ngành bất động sản. Trên thực tế, rất nhiều Sales sử dụng kênh này để đăng thông tin bất động sản. Các kênh mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Facebook, Zalo, Viber, Line.

Mạng xã hội cũng là một kênh hữu ích để quảng bá hình ảnh cá nhân. Đây là chiến lược được nhiều nhà môi giới lựa chọn vì chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao.

Ưu điểm của mạng xã hội

Cá nhân hóa tư vấn bất động sản, khả năng tương tác nhanh chóng, giữ mối quan hệ lâu dài thông qua tương tác thường xuyên.

Nhược điểm của mạng xã hội

Đối tượng khách hàng hẹp, cần có thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân và mở rộng đối tượng khách hàng.

Tiếp theo trong chuỗi các phương pháp cùng cách tìm kiếm khách hàng bđs. Chúng tôi sẽ giới thiệu các phương pháp công nghệ ít hơn. Các phương pháp này là các hoạt động kết nối trong thế giới thực. Rất hiệu quả nếu bạn là người giao tiếp và thích giao tiếp.

Xem thêm: Dịch vụ SEO bất động sản

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS từ bạn bè và mối quan hệ

Phát triển mối quan hệ từ các bạn bè

Bạn nên biết rằng công nghệ dù hiện đại đến đâu cũng chỉ là một công cụ. Trong ngành bất động sản, bước cuối cùng của giao dịch là để khách hàng biết bạn là ai trong cuộc sống thực.

Một kênh phổ biến khác là mở rộng mối quan hệ từ những người thân yêu. Gọi điện hoặc đến thăm họ và cho họ biết bạn đang làm gì. Nếu chiến lược của bạn tốt, người thân của bạn, họ hàng của bạn sẽ giúp bạn chuyển tải thông tin này đến những người quen của họ.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs của Điệp Phạm là PR (hình 1)

Trước khi đi vào thực hiện phương pháp này, chúng ta hãy suy nghĩ một chút về cách tiếp cận. Mọi thứ phải có chiến lược nhưng cũng phải linh hoạt. Mang lại điều gì đó hữu ích cho mối quan hệ, chứ không chỉ cố gắng tìm cách bán hàng.

Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và chân thành, thường xuyên hỏi thăm và giúp đỡ người thân khi có cơ hội. Khi danh tiếng cá nhân của bạn phát triển trong cộng đồng này, các cơ hội sẽ tự mở ra cho bạn.

Ưu điểm của việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân

Giới thiệu như một sự đảm bảo cho uy tín cá nhân của người giới thiệu, tỷ lệ mua bất động sản cao và mở rộng khách hàng tiềm năng.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs của Điệp Phạm là PR (hình 2)

Tạo mối quan hệ cùng sự uy tín trong ngành

Phương pháp tiếp theo và cũng mang lại nhiều thành công, đó là mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực môi giới mà bạn tham gia Hãy tưởng tượng rằng nhiều cá nhân trong nghề biết đến bạn. Bạn đã sẵn sàng tạo dựng danh tiếng cá nhân của mình trong mắt đồng nghiệp chưa?

Đây là dấu hiệu của sự hợp tác trong tương lai. Môi giới đòi hỏi sự hợp tác đúng đắn và chuyên nghiệp. Có thể đồng nghiệp của bạn làm việc ở một thị trường khác và họ có thể giới thiệu khách hàng mua bất động sản cho bạn.

Ưu điểm của việc xây dựng các mối quan hệ trong ngành

Mở rộng các mối quan hệ đa ngành, đa lĩnh vực, nâng cao uy tín cá nhân, tăng khả năng hợp tác trong công việc, tăng khả năng được đồng nghiệp giới thiệu khách hàng.

Mở rộng mối quan hệ với các ngành liên quan

Trong quá trình hoạt động tư vấn bất động sản cao cấp, chúng tôi được nhiều đối tác tìm kiếm hợp tác. Chúng thường là những ngành có chung lượng khách hàng với lĩnh vực bất động sản. Có thể kể đến như: Ngân hàng, Nội thất, Kiến trúc, Thiết kế, Sản phẩm cao cấp,…

Ví dụ này minh họa rằng cuộc sống của chúng ta là một quá trình hợp tác. Ngược lại, bạn cũng cần mở rộng hợp tác với các ngành có chung mục tiêu khách hàng như trên. Điều này khá thú vị, vì đây là đối tác mà họ có thể giới thiệu cho bạn những khách hàng tiềm năng. Phát triển phương pháp này giống như một thị trường xanh, nơi bạn có rất ít sự cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ của mình.

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS bằng thương hiệu

Không ngừng phát triển bản thân

Nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett đã từng nói: “Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư có giá trị nhất”. Đây là nỗi lòng của những người hoạt động kinh doanh, đầu tư. Khách hàng đến với bạn vì giá trị mà bạn mang lại cho họ. Và giá trị này bắt nguồn từ chính sự hiểu biết, kiến ​​thức của bạn trong lĩnh vực bạn hoạt động.

Cách PR thương hiệu cá nhân của CEO Điệp Phạm

Môi giới bất động sản là một nghề có nhiều thách thức về sự hiểu biết và kiến ​​thức. Khi những kiến ​​thức này được áp dụng trong hoạt động tư vấn cho khách hàng, họ sẽ ngưỡng mộ và tin tưởng bạn. Sự xuất sắc của bạn khiến khách hàng luôn muốn tìm đến bạn để được tư vấn. Nếu có cơ hội, họ chắc chắn sẽ giới thiệu bạn cho người quen của họ.

Trở thành nhà môi giới bất động sản thành công!

Tìm kiếm khách hàng bất động sản đối với nghề môi giới luôn là một thách thức đối với nhiều người. Đặc biệt càng khó hơn đối với những cá nhân mới vào nghề. Thành công trong nghề môi giới là cả một quá trình làm việc và học tập chăm chỉ.

Đặt khách hàng làm trọng tâm của mỗi cách tiếp cận. Hiểu khách hàng và hiểu thị trường sẽ cho bạn biết mỗi phương pháp sẽ sáng tạo như thế nào để hoạt động. Hành vi của khách hàng cũng là đối tượng nghiên cứu qua mỗi chiến dịch truyền thông.

Để đạt hiệu quả cao trong việc tìm kiếm khách hàng bđs. Bạn không cần phải áp dụng tất cả các phương pháp cùng một lúc. Bạn nên chọn những phương pháp nào là thế mạnh của mình và tập trung vào chúng. Sử dụng hài hòa và khôn ngoan các nguồn lực sẽ mang lại thành công cho bạn. Hãy không ngừng học hỏi và mở rộng kiến ​​thức để thành công bền vững và lâu dài.

Điệp Phạm – Chúc bạn luôn may mắn!

5/5 - (6 bình chọn)

    Phòng kinh doanh dự án & chăm sóc khách hàng
    Quý khách vui lòng để lại thông tin
    Bộ phận kinh doanh New Real Estate sẽ liên hệ ngay!




    Các bài viết mới nhất