Hướng dẫn chạy Google ADS

Với những người làm việc trong lĩnh vực marketing, khái niệm về Google Ads hẳn đã không còn quá xa lạ. Là phương thức giúp tiếp thị, quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng, cho thấy rõ hiệu quả cả về diện tiếp nhận và lượng chuyển đổi. Google Ads là một công cụ quan trọng của các chiến dịch truyền thông. Vậy, hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads với phân ngành bất động sản như thế nào? Hãy cùng New Real Estate tìm hiểu điều này ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chạy Google ADS
Bạn đang tìm cách chạy quảng cáo Google ADS thành công?

Google ADS là gì?

Để có thể áp dụng những hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả. Trước tiên bạn cần hiểu rõ về phương thức marketing này. Có một thực tế là hầu hết mọi người đều từng ít nhất một lần nghe hoặc nhắc tới Google Ads. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm của chúng.

Theo đó, Google Ads là kênh quảng cáo có trả phí được thực hiện bởi Google. Tại đây, người dùng có thể tạo chiến dịch truyền thông về sản phẩm/dịch vụ của mình theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Mục đích cuối cùng của hoạt động chạy quảng cáo với Google Ads là Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.

Theo đánh giá của các chuyên gia marketing, Google từ lâu vẫn luôn là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. Trước đây, chúng được gọi với tên là Adwords, tuy nhiên vào giữa năm 2018, Google chính thức bỏ cái tên này và thay thế bởi thuật ngữ Google Ads. Đồng thời từ giai đoạn này, nền tảng cũng phát hành những chính sách, đồng bộ hóa các sản phẩm từ Google để phù hợp hơn với chiến lược, mô hình phát triển của người dùng.

Để New Real Estate hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Google ADS thành công qua bài viết này nhé!

Lợi ích mang lại khi chạy quảng cáo trên Google Adwords là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc tới một loại hình quảng cáo – tiếp thị thì Google Ads luôn được đánh giá như một trong những phương thức hàng đầu. Lợi ích từ hình thức quảng cáo này mang lại cho chủ thể luôn trực diện và dễ dàng để nhận biết. Cụ thể:

Lợi ích mang lại cho cá nhân hoặc doanh nghiệp

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Một trong những ưu tiên hàng đầu trong mọi chiến dịch bán hàng là việc tiếp cận gần hơn với nhóm công chúng trực tuyến. Trong khi đó, theo Netmarketshare, Google chính là nền thống lĩnh thị trường công cụ top đầu tìm kiếm (search) với hơn 72% người dùng trên toàn cầu. Rõ ràng, đây là phương thức có thị phần cao nhất. Thậm chí, từ lâu trong văn hóa, nhận thức câu nói: “Cái gì không biết thì tra Google” đã trở thành một lựa chọn sáng suốt trong tìm kiếm với mọi người.

Mặt khác, khi nhắc đến quảng cáo, rõ ràng, nếu không phải là một tập đoàn nổi tiếng hoặc có sản phẩm quá thu hút khách hàng. Vậy thì bạn bắt buộc một nền tảng tiếp cận với những phân khúc khách hàng cụ thể. Lúc này, Google chính là sự lựa chọn số 1 – không có thay thế. Dựa trên nền tảng rộng mở của Google, rõ ràng Google Ads chính là cây cầu kết nối nhanh chóng – hiệu quả nhất để tiếp cận tới nhóm công chúng với hàng tỷ người dùng.

Việc áp dụng các hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads sẽ biến mong muốn của doanh nghiệp thành hiện thực. Bởi:

+ Google Ads sẽ đưa sản phẩm/dịch vụ và rộng hơn là website của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu. Từ đó giúp mở rộng phạm vi nhân khẩu học.

+ Đặc biệt các thuật toán của Google còn trực tiếp đưa các quảng cáo đến đúng nhóm đối tượng khách hàng đang có nhu cầu. Giới thiệu chúng một cách trực quan, sinh động. Từ đó giúp khách hàng nhận diện về sản phẩm, thương hiệu.

Mang lại lợi nhuận nhanh

Khi áp dụng các hướng dẫn chạy Google Ads đúng cách. Các tin bài quảng cáo của bạn sẽ đến ngay với nhóm đối tượng tiềm năng. Bằng nội dung đặc sắc sẽ thuyết phục người dùng. Từ đó, tạo ra lượng chuyển đổi thiết thực khi khách hàng “click và chọn mua.” Khoản lợi tức đầu tư (ROI) cho doanh nghiệp này được đánh giá rất cao bởi tính hiệu quả, nhanh gọn và thiết thực.

Quảng cáo trên Google Ads được đánh giá là mang lại hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm nguồn lực. Đây cũng là một khía cạnh giúp doanh nghiệp tối ưu về lợi nhuận.

Cụ thể, khác biệt hoàn toàn với phương thức marketing SEO phải mất một thời gian khá dài để website mới có cơ hội cạnh tranh vị trí Top trên kết quả tìm kiếm của Google. Google Ads trực tiếp đưa tin bài về sản phẩm của bạn đính nổi bật ở Top 1. Như vậy, chỉ trong vài phút, bạn có thể khởi động các chiến dịch chạy Google Adwords một cách dễ dàng. Thậm chí, có thể chuyển đổi ra nhiều đơn hàng ngay khi chiến dịch quảng cáo với Google Ads được bắt đầu.

Hướng dẫn chạy Google ADS

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bất động sản bằng Google ADS

Với lĩnh vực giàu tính cạnh tranh như bất động sản. Việc tìm hiểu về các phương thức quảng cáo và đặc biệt là Google Ads là điều không thể bỏ qua. Bởi chỉ khi tiếp cận được tới nhóm khách hàng tiềm năng thì bạn mới có thể giới thiệu các dự án, dịch vụ cho thuê bất động sản đến họ. Từ đó nâng cao tỷ lệ bán hàng thành công. Với hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads hiện nay có 03 phương thức như sau:

Hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm bằng Google ADS

Chạy Google Ads với tìm kiếm là phương thức phổ biến nhất hiện được nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản áp dụng. Để chạy mượt mà một chiến dịch Google Ads, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ads.google.com và chọn tài khoản muốn chạy Google Ads. Click chọn mục Chiến Dịch tại góc bên trái màn hình. Sau đó bấm chọn dấu (+) để bắt đầu tạo chiến dịch mới.

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo.

+ Mục tiêu chiến dịch bạn chọn là Lưu lượng truy cập trang web. Trong trường hợp đã cài đặt chuyển đổi thì có thể chọn Doanh số hoặc Khách hàng tiềm năng để tối ưu vào chuyển đổi mong muốn của mình.

+ Nhấn Tiếp tục để đến bước Chọn nền tảng quảng cáo.

Bước 3: Chọn loại chiến dịch.

+ Tiếp tục áp dụng hướng dẫn cách chạy Google Ads với tìm kiếm bằng từ khóa để Google chạy đúng từ khóa của mình. Bạn cần chọn trang đích cần chạy quảng cáo  với việc nhập URL vào.

+ Đặt tên cho chiến dịch: lưu ý nên lựa chọn đặt tên dễ nhớ.

Bước 4: Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình. Các thiết lập cần quan tâm là đặt giá thầu và hình thức đặt thầu.

Nhấn Tiếp để qua bước cài đặt sau với các chỉ mục bao gồm:

  • Mạng tìm kiếm: bỏ mạng hiển thị và chỉ chạy tìm kiếm.
  • Địa điểm: Chọn vị trí.
  • Chọn ngôn ngữ: Tiếng Việt & Tiếng Anh.

Bước 5: Cài đặt nhóm là bước rất quan trọng. Tại đây, bạn cần tiến hành nhập từ khóa vào để chạy quảng cáo. Lưu ý là từ khóa có mục đối sánh và bạn cần hiểu rõ về quy định áp dụng trong phần đối sánh. Trong đó, nếu dùng đối sánh rộng thì chỉ cần có 1 từ khóa như từ khóa nhập vào là quảng cáo của Google Ads có thể xuất hiện lập tức.

Bước 6: Viết mẫu quảng cáo.

Mẫu quảng cáo Google Ads bao gồm các yếu tố: Têu đề, mô tả, hiển thị URL. Tại đây, có một vài lưu ý như sau:

  • Tiêu đề: Có độ dài tối đa 30 ký tự.
  • Dòng mô tả: Có độ dài tối đa 90 ký tự.
  • Trang đích: Là link mà người dùng khi nhìn thấy quảng cáo sẽ click vào để vào website của bạn.

Bước 7: Cài đặt ngân sách cụ thể cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình. Hiện nay, Google Ads thường khuyến nghị người dùng cài tối thiểu ngân sách chạy Ads là 150.000đ.

Bước 8: Hoàn tất thiết lập và click vào TIẾP => nhấn vào chữ XUẤT BẢN để hoàn thành chạy 1 chiến dịch quảng cáo bất động sản.

Chỉ số là điều rất quan trọng để tối ưu khi chạy Google ADS

Hướng dẫn chạy quảng cáo hình ảnh bằng Google ADS

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads với hình ảnh dễ hơn cách thức tìm kiếm với từ khóa. Cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản muốn chạy chiến dịch Google AdWords.

Bước 2: Click vào Campaign tab và sau đó chọn Chọn Ads Tab để bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo.

Bước 3: Chọn New Ad rồi chọn Image Ad.

Bước 4: Chọn campaign và Click chọn AD Group sau đó chọn hình ảnh từ máy của bạn để thêm ảnh mong muốn chạy quảng cáo Google Ads.

Bước 5: Thiết lập các thông tin về: tên hình ảnh, Display URL và Destination URL.

Bước 6: Nhấn chọn Save để hoàn thành chạy chiến dịch quảng cáo bất động sản với hình ảnh.

Hướng dẫn chạy Google ADS

Hướng dẫn chạy quảng cáo Remarketing bằng google ADS

Hướng dẫn chạy Google Ads với Remarketing là phương thức tiếp thị trực diện đến những người đang có nhu cầu. Vì vậy, chúng không chỉ tăng nhận diện của khách hàng về thương hiệu mà còn trực tiếp tạo ra lượng chuyển đổi. Các bước áp dụng để chạy Google Ads với hình thức này như sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google ads và truy cập vào: Ads.google.com.

Bước 2: Lấy mã remarketing Google Ads bằng cách click chọn Công cụ và Cài đặt –> Chọn tiếp Thư viện chia sẻ –> Chọn vào mục Trình quản lý đối tượng. Tại đây sẽ có giao diện mới của trình quản lý đối tượng, bạn click chọn Nguồn đối tượng.

Tại mục Thẻ Google Ads => nhấn chọn Chi tiết.

Bước 3: Lấy mã remarketing Google Ads và thiết lập thẻ

+ Trong giao diện Chi tiết ở bước 2, tiến hành kéo thả chuột xuống dưới cùng => chọn Thiết lập thẻ, và chọn tiếp vào mục Tự cài đặt.

+ Mã google remarketing code sẽ xuất hiện, bạn copy đoạn web đó.

Bước 4: Chèn code remarketing vừa copy được vào wordpress.

Đầu tiên, bạn truy cập vào website, tại thanh công click chọn Giao diện –> Trình sửa giao diện. Ở mục bên phải thanh File giao diện, bạn tiếp tục kéo thả chuột chọn thẻ Header và sau đó dán mã remarketing Google Ads vào cuối thẻ Header. Kết thúc thao tác với lệnh Cập nhật tập tin.

Bước 5: Tạo tệp đối tượng remarketing

+ Trở về giao diện Trình quản lý đối tượng và click chọn Danh sách đối tượng. Để có thể tạo danh sách tiếp thị bạn nhấn chọn dấu “ +” màu xanh.

  • Tiếp tục điền đầy đủ các thông tin yêu cầu đề chạy Google Ads theo remarketing.
  • Tên đối tượng.
  • Thời hạn thành viên: Hiện nay, thời hạn tối đa mà google cho phép bạn thực hiện chiến dịch remarketing Google Ads là 540 ngày.
  • Hoàn thành bước này bằng cách click chọn Tạo đối tượng.

Góc chia sẻ

Nếu website của bạn đang SEO nhưng muốn chạy thêm quảng cáo thì nên xem lại giao diện nhé, vì khách hàng xem quảng cáo thường thích mấy trang dạng Landing Page. Ưu điểm là tốc độ nhanh, hiệu ứng đẹp. Nhược điểm là Landing Page phù hợp với quảng cáo còn SEO thì hầu như mình chưa thấy ai thành công với giao diện này cả, (chỉ có nhưng website SEO lên Top rồi đổi) thì mình có thấy. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng ký Google News cho website để bài viết được index nhanh và được Google chú ý nhé!

Với những hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads theo cả 03 phương thức được giới thiệu trên. Hy vọng rằng bài viết tử New Real Estate đã mang lại cho bạn nhiều tham khảo hữu ích. Hãy áp dụng vào chiến dịch quảng cáo các dự án bất động sản để thu hút sự quan tâm từ công chúng, tăng khả năng tiếp cận tới nhóm khách hàng tiềm năng nhé!

Tác giả: Founder & CEO Điệp Phạm

5/5 - (86 bình chọn)

    Phòng kinh doanh dự án & chăm sóc khách hàng

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Bộ phận kinh doanh New Real Estate sẽ liên hệ ngay!




    Các bài viết liên quan