Data khách hàng BĐS

Việc thu thập nguồn Data khách hàng BĐS trong thời đại công nghệ 4.0 là rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết. Làm sao để có lượng data khách hàng lớn và chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh? Bài viết dưới đây của New Real Estate sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết cách để có Data khách hàng BĐS chất lượng!

Data khách hàng bđs
Làm cách nào có Data khách hàng BĐS chất lượng?

Tại sao việc thu thập Data khách hàng BĐS lại quan trọng?

Việc thu thập dữ liệu khách hàng bất động sản đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh và tiếp thị sản phẩm bất động sản. Theo thống kê từ các nghiên cứu chuyên sâu, dữ liệu khách hàng quyết định 50% sự thành công của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Vì vậy, các doanh nghiệp bất động sản cố gắng xây dựng và thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng chi tiết, rõ ràng và chất lượng.

Data khách hàng BĐS chất lượng giúp nhà môi giới khai thác hiệu quả nhu cầu khách hàng, biết được khách hàng có nhu cầu thuê hoặc mua bất động sản với mức tài chính bao nhiêu, từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp, tăng xác suất chốt sale thành công.

Ngoài ra, dữ liệu khách hàng tiềm năng còn giúp các nhà môi giới BĐS lên kế hoạch chăm sóc sản phẩm phù hợp, tạo tiền đề cho các giao dịch sau này.

Data khách hàng bđs
Bí kíp để có Data khách hàng BĐS chất lượng là gì?

#5 cách xây dựng nguồn Data khách hàng BĐS chất lượng

Có thể nói, thị trường bất động sản là một trong những thị trường khốc liệt và có tính cạnh tranh cao. Do đó, cách lan truyền thông tin nhanh nhất và rộng nhất chính là cách tiếp thị, giới thiệu đến khách hàng. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng thông qua 5 cách thu thập và xây dựng Data khách hàng BĐS dưới đây:

1. Kẹp báo, phát tờ rơi, treo băng rôn

Một trong những phương pháp thu thập Data khách hàng BĐS đầu tiên, hay còn được coi là phương pháp truyền thống phổ biến như: Kẹp báo, treo băng rôn, phát tờ rơi,… Cách này Những khách hàng thực sự quan tâm đến vị trí, bất động sản bạn bán.

Bạn có thể đăng tin tại những tờ báo uy tín, có lượng truy cập cao và treo băng rôn, phát tờ rơi ngay tại khu vực có bất động sản.

2. Thu thập Data của những khách hàng BĐS bằng việc gửi thông tin ưu đãi

Có rất nhiều khách hàng bị cuốn vào nội dung thông điệp quà tặng, giảm giá của doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể tạo các chiến dịch khuyến mại với quà tặng liên quan đến bất động sản hoặc khu vực có bất động sản đó.

3. Mua Data có số điện thoại của khách hàng quan tâm BĐS

Đây được coi là cách thu thập Data khách hàng BĐS phổ biến trong nhiều năm qua. Dữ liệu này giúp nhân viên kinh doanh gọi điện và tư vấn cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể tìm mua dữ liệu tại các đơn vị bán dữ liệu số điện thoại, Email. Mặc dù đây là một phương pháp với dữ liệu lớn, phần lớn dữ liệu này thường bị đánh giá thấp về mặt tiềm năng.

Sau khi có được dữ liệu khách hàng, nhân viên môi giới bất động sản cần chọn khung giờ gọi điện phù hợp để tăng tỷ lệ người nghe đồng ý nghe bạn tư vấn. Phương thức này đòi hỏi người kinh doanh phải có tinh thần bền bỉ và kiên trì để đưa đến mục tiêu cuối cùng của telesale bất động sản là chốt hẹn, chốt hợp đồng với khách hàng.

4. Tạo website, SEO từ khóa, quảng cáo Google, Zalo, Facebook

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mạng xã hội, hầu hết những người có nhu cầu mua bất động sản đều sử dụng dịch vụ tìm kiếm trên google, website hay facebook,… Do đó, các nhà môi giới bất động sản đều có trang web riêng của mình để chuyên đăng thông tin chi tiết của dự án đó kèm theo số điện thoại và thông tin liên hệ chi tiết nhất. Ngoài ra, website phải xuất hiện trên 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google để mang lại hiệu quả nhiều người truy cập nhất.

Tuy nhiên việc lập một website bất động sản và seo website đó lên top 10 google không hề đơn giản. Vì vậy, các nhà môi giới bất động sản nên căn cứ vào tiềm năng để đưa ra quyết định đúng đắn.

Còn đối với quảng cáo Facebook, bạn cần có nội dung hấp dẫn, chọn lọc được đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo của coccoc, Google, Zalo… để thu thập lượng Data khách hàng BĐS tiềm năng nhiều nhất.

5. Đăng trên các trang web rao vặt bất động sản

Một trong những cách tìm kiếm Data khách hàng BĐS dễ dàng hơn và được các nhà môi giới bất động sản đánh giá cao đó là đăng thông tin trên các website thông tin bất động sản. Tuy nhiên, bạn nên chọn những website có lượng truy cập lớn để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Việc đăng tin trên các website thông tin bất động sản giúp thu thập phần lớn dữ liệu từ các khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội chốt sale cao cho khách hàng. Đặc biệt, việc đăng trên website New Real Estate với đầy đủ thông tin về diện tích, hình ảnh, từ khóa… thông tin của người đăng rõ ràng giúp người có nhu cầu mua hoặc thuê bất động sản dễ dàng liên hệ với bạn.

Hơn nữa, New Real Estate còn có chức năng tổng hợp thông tin và phân chia dữ liệu khách hàng, giúp các nhà môi giới bất động sản dễ dàng quản lý và nâng cao hiệu quả công việc. Cũng vì những lý do này mà ngay từ khi thành lập, New Real Estate đã thu hút hàng nghìn nhà môi giới bất động sản và hàng triệu người dùng tìm kiếm thông tin.

Data khách hàng bđs
Những kênh tìm Data khách hàng BĐS

Xem thêm bài viết: Biển nhân tạo Hà Nội

Lợi ích khi xây dựng nguồn Data khách hàng BĐS chất lượng

Data khách hàng BĐS chất lượng giúp dễ tư vấn giải quyết các vấn đề và phản hồi của khách hàng, từ đó xây dựng uy tín của công ty, văn phòng bất động sản và nâng cao thương hiệu bất động sản của bạn.

Với thông tin chi tiết từ Data khách hàng tiềm năng, nhân viên môi giới và nhân viên kinh doanh dễ dàng nắm bắt được nhu cầu khách hàng và từ đó dễ dàng có giao dịch mua bán thành công, tăng thu nhập đáng kể.

Mỗi nhân viên thường tự xây dựng danh sách và cách tìm kiếm khách hàng BĐS của riêng mình để dễ dàng tư vấn, trao đổi với khách hàng của mình một cách chuyên nghiệp, tạo uy tín bán hàng và có thể linh hoạt bán bất kỳ dự án bất động sản nào mà khách hàng đang quan tâm đến.

Tóm lại: Việc thu thập Data khách hàng BĐS là việc quan trọng, các nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản cần thực hiện bằng nhiều cách khác nhau để đảm bảo dữ liệu chất lượng, tiết kiệm thời gian và công sức. Trong thời buổi cạnh tranh cao, việc xây dựng dữ liệu này không hề đơn giản, nhưng chỉ cần bạn chú ý những lưu ý trên, chắc chắn bạn sẽ có những dữ liệu khá tốt, tăng 70% hiệu quả bán hàng.

5/5 - (10 bình chọn)

    Phòng kinh doanh dự án & chăm sóc khách hàng
    Quý khách vui lòng để lại thông tin
    Bộ phận kinh doanh New Real Estate sẽ liên hệ ngay!




    Các bài viết mới nhất