Quy hoạch Vành Đai 4

Quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội là dự án được đã Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2013. Được quy hoạch chạy qua 14 quận, huyện thuộc 3 tỉnh thành phố, với tổng chiều dài 98km đi qua Hưng Yên, Bắc Ninh và Hà Nội. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm, dự kiến sẽ khởi công và hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2025.

Quy hoạch dự án đường vành đai 4 hà nội
Tổng quan dự án quy hoạch đường vành đai 4 hà nội

Tổng quan dự án quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội

  • Tên dự án: Vành đai 4 Hà Nội.
  • Quy mô: lên tới 136,6km.
  • Điểm đầu: km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội).
  • Thiết kế: Được chia thành từng đoạn trên địa bàn mỗi tỉnh.
  • Điểm giữa: Đi qua 5 tỉnh của thành phố như: Hà Nội, Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.
  • Vốn đầu tư: 50.000 tỷ đồng
  • Điểm cuối: km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  • Khởi công: Năm 2010 (dự kiến năm 2020 hoàn thành).

Quy hoạch dự án đường vành đai 4 hà nội

Chi tiết quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội

Quy hoạch vành đai 4 Hà Nội gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng khoảng 90 đến 135 m. Toàn tuyến có chiều dài là 136,6km; thông qua 16 huyện gồm: Phúc Yên (Vĩnh Phúc), Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Sóc Sơn (Hà Nội), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (Bắc Ninh), Hiệp Hòa (Bắc Giang), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (Hưng Yên). Ngoài ra, đường vành đai 4 còn vượt các sông Hồng, sông Cầu và sông Đuống.

Quy hoạch dự án đường vành đai 4 hà nội
Chi tiết quy hoạch dự án đường vành đai 4 hà nội

Địa phận Hà Nội (Có chiều dài khoảng 56.5km)

Bắt đầu từ tọa độ km3+695 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (điểm đầu), thuộc xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn kết nối đến KĐT Mê Linh thuộc huyện Mê Linh.

  • Từ KĐT Mê Linh vượt qua sông Hồng thông qua cầu Hồng Hà, kéo dài đến xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng.
  • Từ Hồng Hà – Đan Phượng cắt ngang QL32, nối đến xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.
  • Từ Đức Thượng – Hoài Đức cắt ngang Đại lộ Thăng Long (km12+600), nối đến QL6, thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.
  • Từ QL6 nối đến QL1A, đoạn thuộc xã Văn Bình, huyện Thường Tín.
  • Từ địa phận Thường Tín, vượt qua sông Hồng bằng cầu Mễ Sở, nối đến huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Địa phận Hưng Yên (Có chiều dài khoảng 20.3km)

  • Từ địa phận huyện Khoái Châu chạy qua các huyện Yên Mỹ, Văn Lâm, Văn Giang, nối đến QL5 (km17+900), gần trạm thu phí Hà Nội – Hải Phòng.

Từ QL5 vượt qua đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, nối đến huyện xã Nguyệt Đức, Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Địa phận Bắc Ninh (Chiều dài 21.2 km)

  • Từ xã Nguyệt Đức giao cắt với QL38 tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành.
  • Từ Trạm Lộ vượt qua sông Đuống bằng cầu Hồ, kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long thuộc xã Nam Sơn, Thành phố Bắc Ninh (điểm cuối).

Địa phận Bắc Giang (Có chiều dài 20.8 km)

  • Đoạn đường vành đai 4 Hà Nội thông qua tỉnh Bắc Giang được chia thành 1 tuyến đường chính và 3 tuyến nhánh nhằm giúp nối kết với địa phương được thiết kế theo phong cách tổng chiều dài 20,8km bao gồm:
  • Tuyến chính trùng có điểm đầu trùng với QL1 (km129+200) Thị trấn Nếnh (Việt Yên), điểm cuối tại cầu Xuân Cẩm – Bắc Phú (Sóc Sơn) – Hà Nội.
  • Tại tuyến chính xây dựng cầu vượt đường sắt (km1+110,925) của huyện Việt Yên và cầu Xuân Cẩm – Bắc Phú, vượt sông Cầu (km20+658) của Hiệp Hòa và Sóc Sơn (Hà Nội).
Quy hoạch dự án đường vành đai 4 hà nội
Chiều dài quy hoạch dự án đường vành đai 4 hà nội

Xem thêm: Quy hoạch Vành Đai 3

Quy mô của dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội

Quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội – là dự án trọng điểm được đầu tư vô cùng lớn, dự án được thiết kế theo phong cách chiều dài dự kiến lên đến 1.230ha đất với những phần chính như sau:

  • Có 6 làn xe rộng khoảng 120m với vận tốc thiết kế là 100km/h, đều có hành lang cây xanh ở các trục đường tạo phong cảnh cho đô thị.
  • Đường gom cao tốc được thiết kế theo phong cách nằm song song 2 bên của trục đường chính, tùy thuộc vào sự phát triển của khu vực và nhu cầu vận tải. Ngoài ra, trục này sẽ được thiết kế 2 làn xe thích hợp để thỏa mãn nhu cầu đi lại.
  • Toàn bộ tuyến đường vành đai 4 Hà Nội sẽ được xây dựng với 12 nút giao thông chính kèm theo đó là một loạt các cầu vượt hầm chui để đảm bảo giao thông được thuận lợi nhất cho tất cả mọi phương tiện.

Xem thêm: Quy hoạch cầu Trần Hưng Đạo

Những lợi ích khi quy hoạch “xây dựng” đường Vành Đai 4

Giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông

Quy hoạch đường vành đai 4 nhằm giúp giảm tối đa phương tiện trải qua Hà Nội, góp phần làm giảm ùn tắc giao thông. Đặc biệt, tuyến đường này giúp việc kết nối Hà Nội với những tỉnh liền kề một cách dễ dàng hơn.

Khi đường vành đai 4 hoàn thành sẽ giúp việc lưu thông từ Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định sang Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… được dễ dàng hơn sau khoản thời gian đi hết QL1A hoặc cao tốc Pháp Vân thay vì lựa chọn đường vành đai 3.

Tăng tốc phát triển thị trường bất động sản

Quy hoạch vành đai 4 – một trong những yếu tố cấu thành nên giá trị của bất động sản là “cú hích” cực kì lớn. Vì thế, khi dự án hoàn thiện là bàn đạp lớn để nhiều khu vực có đường chạy qua, giúp tăng giá trị tạo sự sôi động cho thị trường này.

Đẩy mạnh sự giao thương giữa các tỉnh

Tuyến đường vành đai 4 được hoàn thành mở ra thời cơ lớn giúp các tỉnh liền kề có thể kết nối giao thương một cách dễ dàng. Giúp hình thành một khu vực phát triển toàn diện cả về văn hóa, chính trị, kinh tế và xã hội nhanh chóng trở thành một vùng kinh tế trọng điểm tiên tiến bậc nhất tại nước ta.

Dự án quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội đã và đang gấp rút thực hiện, đây là động lực không nhỏ để phát triển vùng thủ đô ngày dần hoàn thiện hơn.

5/5 - (2 bình chọn)

    Phòng kinh doanh dự án & chăm sóc khách hàng
    Quý khách vui lòng để lại thông tin
    Bộ phận kinh doanh New Real Estate sẽ liên hệ ngay!




    Các bài viết mới nhất

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.